Sữa Friso và Frisolac khác nhau như thế nào?

Friso và Frisolac là dòng sữa đến từ thương hiệu Friso thuộc FrieslandCampina, một trong những tập đoàn sữa lớn nhất thế giới đến từ Hà Lan. Hiện nay, Friso đã có mặt tại 25 quốc gia trong đó Nga và Việt Nam là 2 trong nhiều nước sản xuất ra sản phẩm này. Vậy Friso và Frisolac khác nhau như thế nào và công dụng mang lại có giống nhau hay không? 

Nguồn gốc và xuất xứ

Sữa Friso và Frisolac đều sử dụng công nghệ khép kín có nguồn sữa nhập trực tiếp từ Hà Lan. Tuy nhiên, sữa Friso được sản xuất tại Nga và cung cấp riêng cho nội địa Nga, một số nước vẫn nhập sản phẩm nội địa này để lưu thông thông nước. Ngược lại, sữa Frisolac được sản xuất và cung cấp riêng cho thị trường Việt Nam.

Đối với mỗi thị trường, thành phần trong sữa sẽ được thay đổi ít nhiều để phù hợp với thể trạng trẻ em ở khu vực đó, đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho trẻ và không dư thừa dưỡng chất.

Dù được sản xuất ở nước nào, sữa Friso và Frisolac vẫn sử dụng chung 1 công nghệ nên không có khác biệt quá lớn về chất lượng, khách hàng không cần phải băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn sữa bột cho con em mình.

Các dòng sản phẩm và độ tuổi nên sử dụng?

Sữa Friso và Frisolac đều lấy các mốc quan trọng trong quá trình phát triển của trẻ để phân chia và cải tiến thành các dòng sản phẩm khác nhau. Mỗi dòng sản phẩm sẽ có thành phần và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo cung cấp vừa đủ chất dinh dưỡng cho trẻ trong quá trình phát triển.

1. Sữa Friso và Frisolac số 1

Friso và Frisolac số 1 dành riêng cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, có thể thay thế sữa mẹ ở những ngày đầu sữa chưa về hoặc dùng xen kẽ với sữa mẹ để giúp tăng sức đề kháng, phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của bé, hạn chế táo báo ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, sử dụng sữa Friso và Frisolac cho bé giúp kích thích hệ tiêu hóa giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, phát triển bền vững hơn.

2. Sữa Friso và Frisolac 2

 Friso và Frisolac số 2 dành cho trẻ 6 – 12 tháng tuổi, giúp củng cố hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa giúp bé hấp thu tốt hơn, tăng cường sức đề kháng giúp hạn chế các bệnh vặt.

Ngoài ra, tăng cường thành phần DHA giúp bổ mắt và phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ.

3. Sữa Friso và Frisolac số 3

Friso và Frisolac số 3 là sản phẩm dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi, thời điểm này không chỉ cần tăng sức đề khác mà còn giúp tăng trí tuệ của bé, giúp bé linh hoạt, nhạy bén hơn để khám phá thế giới xung quanh.

Đồng thời giúp phát triển xương khớp ở trẻ, tăng khả năng phát triển chiều cao cho trẻ.

4. Sữa Friso và Frisolac số 4

Friso số 4 dành cho trẻ 2 – 6 tuổi, độ tuổi này cần cung cấp lượng sữa nhiều hơn giúp phát triển xương khớp, tăng chiều cao cho trẻ tốt hơn.

Đồng thời cung cấp DHA và các loại Vitamin giúp trẻ phát triển trí tuệ, nhạy bén để khám phá thế giới xung quanh tốt hơn.

Thành phần và hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi loại

Thành phần trong sữa Friso và Frisolac không quá khác biệt, tuy nhiên hàm lượng sẽ được điều chỉnh để phù hợp với thể trạng của trẻ em từng khu vực.

Sữa Frisolac và Frisolac được nghiên cứu và phát triển dựa trên sữa mẹ, có mùi vị và thành phần gần giống với sữa mẹ giúp cung cấp dưỡng chất thiết yếu cần có trong những tháng đầu đời của bé.

– Sữa Frisolac và Frisolac đều chứa thành phần DHA và ARA, là công thức phát triển trí não quan trọng và tăng cường củng cố hệ miễn dịch giúp trẻ phát triển toàn diện và bền vững.

– Trong sữa còn có thành phần các nhóm Vitamin D và Canxi góp phần vào phát triển xương, giúp xương chắc khỏe làm nền móng để phát triển chiều cao sau này.

– Trong sữa Friso và Frisolac đều cung cấp các loại chất xơ tự nhiên tốt cho quá trình tiêu hóa của bé, giúp hấp thụ tốt hơn, kích thích cảm giác thèm ăn của bé.

– Sữa bột nguyên kem Friso và Friso được tách béo cung cấp đầy đủ năng lượng mỗi ngày cho bé vui khỏe nhưng lại không gây nên tình trạng béo phì ở trẻ nhỏ.

– Thành phần sữa còn có Prebiotics GOS & FOS theo tỉ lệ 9/1 và Probiotics Bifidobacterium BB-12 giúp bảo vệ cơ thể từ bên trong bằng cách sản sinh lợi khuẩn đường ruột giúp đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt. Ngoài ra còn giúp chống lại các bệnh nhiễm khuẩn ở đường hô hấp, đường tiêu hóa, giúp bảo vệ bé ngay từ bên trong.

Giá của Friso và Frisolac có khác nhau không?

Về cơ bản, thành phần và hàm lượng dinh dưỡng của 2 sản phẩm này không quá khác biệt nên không có sự chênh lệch quá nhiều về giá. Sữa Frisolac được sản xuất tại Việt Nam nên có giá thấp hơn so với sữa Friso nội địa Nga phải nhập khẩu về.

Tuy nhiên, nếu xét về chất lượng thì giá có vẫn được đánh giá là tương đồng, đúng câu “tiền nào, của nấy”. Sữa Friso Gold được sản xuất tạ Nga với nguồn nguyên liệu dồi dào, công nghệ sản xuất tiên tiến và được kiểm tra chất lượng qua nhiều khâu, nhiều giai đoạn đảm bảo chất lượng luôn đạt mức tốt nhất.

Tác dụng của từng loại sữa đối với trẻ nhỏ

1. Sữa Friso nội địa Nga

Khi nhắc Friso sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm dành cho hệ miễn dịch của bé và tăng sức đề kháng. Bởi thành phần có trong sữa là kết hợp giữa Synbiotics và FOS cùng các các loại vitamin C, E, K kết hợp với các khoáng chất luôn bổ sung kháng thể tốt nhất cho cơ thể.

Ngoài ra, việc tích hợp thành phần DHA và Omega 3 giúp cải thiện thị lực cho bé và đồng thời hoàn thiện cấu trúc não, tăng cường khả năng tư duy, học hỏi và khám phá.

Các loại vitamin D3 cao kết hợp cùng canxi và magie sẽ cải thiện hệ cơ xương của bé giúp bé cứng cáp và phát triển chiều cao tốt hơn.

2. Sữa Frisolac Việt Nam

Điểm tương đồng giữa Friso và Frisolac chính là bảo vệ và tăng cường hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch ở trẻ nhỏ, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, khỏe mạnh hơn.

Sữa Frisolac giúp tăng cân ở trẻ, đối với những bé hấp thu tốt mỗi tháng có thể tăng từ 1 – 2kg. Tuy nhiên, Frisolac không tăng cân nhanh chóng mà chỉ tăng cân từ từ thông qua việc cải thiện hệ tiêu hóa của trẻ.

Frisolac Gold còn chứa thành phần cholin, taurin, DHA, AA, SA giúp thị giác của bé phát triển tốt hơn, tăng cường hệ thần kinh và phát triển trí não, giúp bé thông minh và lanh lợi hơn. 

Loại sữa nào thích hợp cho sự phát triển của trẻ?

Sữa Friso và Frisolac đều sản xuất theo công nghệ khép kín và nguồn sữa được cung cấp trực tiếp tại Hà Lan. Tuy nhiên, luôn có 2 luồng ý kiến trái chiều khi so sánh chất lượng giữa 2 dòng sản phẩm này.

Nhiều người cho rằng sữa Frisolac được sản xuất dựa trên nghiên cứu sự phát triển của trẻ em Việt nên có phần phù hợp hơn so với sữa Friso nội địa Nga. Tuy nhiên, xét về thành phần thì sữa Friso Gold Và Frisolac Gold không quá khác biệt nhau, nên việc sử dụng sản phẩm nào cũng không hề gây ảnh hưởng tới sự phát triển của trẻ.

Nếu xét về chất lượng thì sữa Friso Gold nội địa Nga lại được đánh giá tốt hơn. Các sản phẩm nội địa Nga được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng nguyên liệu đầu vào cũng như sản xuất và đóng gói. Sữa Friso nội địa Nga được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO9001.

Ngoài ra, thành phần có trong sữa Friso nội địa Nga được nghiên cứu dựa trên mẫu sữa mẹ tự nhiên, mức độ phù hợp với cơ thể được đánh giá cao, vị nhạt gần như sữa mẹ giúp bé dễ dàng tiếp nhận hơn.

Sữa Friso được tách béo, giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển thể chất và trí tuệ, đồng thời không gây béo phì ở trẻ em.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter